วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

068 ธนกฤต






ขั้นตอนการดำเนินงาน
1.หาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการจากเว็บไซต์ของ โครงการแว่นแก้ว
สรุปได้ว่า ยังมีคนนับล้านที่ต้องการแว่นใส่ในขณะนี้ โดยส่วนมาก
จะเป็นเด็กที่มีฐานะยากจน
2.สรุปและเลือกประเด็น
3.ประเด็นคือ นำเอาภาพที่เบลอๆ ไม่ชัด มาเป็นตัวหลักในการสื่อสาร
โดยจะมีเด็กที่มีฐานะยากจน ยากไร้ทางสายตามาช่วยเสริม
4.คิดชื่อแคมเปญขึ้นมาใหม่ "คุณเห็น เขาไม่เห็น"
โดยแคมเปญนี้จะส่งเสริมโครงการแว่นแก้วโดยตรง
5.นำประเด็นมาแตกเป็นสื่อต่างๆได้แก่print ,ambient ,magazine ad
6.
-หารูปภาพวิว/กรอบรูป มาใช้ตกแต่งprint ads
- หารูปภาพ muppi ป้ายโฆษณาริมถนน โดยเลือกบริเวณป้ายรถเมล์มาใช้
รวมไปถึงภาพเด็กยากไร้หันหลัง นั่ง และยืน
-ถ่ายรูปmagazine,หารูปเด็กนอนอ่านหนังสือ
7.จัดวางฟอนท์ คิดก้อปปี้เสริม
8.นำเอาองค์ประกอบของภาพแต่ละอย่างมาจัดวาง
9.นำภาพที่ได้มาจัดเพจ เขียนอธิบายถึงคอนเสบ วัตถุประสงค์ต่างๆ

สรุปการทำงาน
โดยรวมแล้วพอใจกับงานนี้
เพราะใช้เวลากับงานนี้ไม่มากอย่างที่คิดไว้ แต่สุดท้ายออกมาได้ดีเกินคาดหวัง

ผลที่ได้รับ
1.ได้ลองทำโฆษณาเป็นแคมเปญที่เกี่ยวกับการรณรงค์ ซึ่งไม่เคยทำมาก่อน
2.ได้รู้ถึงปัญหาจริงๆของผู้ที่ด้อยโอกาสทางสายตา และอยากช่วยเหลือจริงๆ
3.ได้เห็นงานแปลกๆใหม่ๆจากการรีเสิชข้อมูล
4.รู้จักการแบ่งเวลาในการทำงานมากขึ้น ช่วยจัดระเบียบชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น

อุปสรรค
1.ใช้เวลาในการคิดหาประเด็น
2.เลือกหาไอเดียแปลกใหม่ ที่จะนำมาใช้ได้ยาก
3.แบ่งเวลาให้กับบงานนี้น้อยเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น