Design Brief
1. Problem ปัญหาทางการออกแบบ - ถ้าพูดถึง ' เกมส์ ' ผู้บริโภคส่วนใหญ่ จะนิยมสไตล์ ลายเส้น หรือคาแรคเตอร์ ธีมสีในงาน ไปในแนวทาง แฟนตาซี หรือไม่ก็ต่างประเทศ เพราะมีความหรูหราและสวยสดงดงาม ในขณะเดียวกัน คาแรคเตอร์เกมส์ ที่มีความเป็น 'ตัวละครไทย' จะได้รับความนิยมได้น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะค่านิยมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ มักจะไม่สนับสนุน ' ตัวละครไทย '
2. Objective วัตถุประสงค์ทางการออกแบบ - ต้องการออกแบบ คาแรคเตอร์ ฉาก และตัวประกอบต่างๆ ในลักษณะของ design for game ซึ่งเป็นตัวละครไทยลูกทุ่งสมัยก่อน ให้มีเอกลักษณ์ น่าสนใจ น่าติดตาม ให้ผู้บริโภคเปลี่ยนรสนิยมการมองตัวละครไทยไปในที่น่าสนใจ น่าติดตามมากขึ้น
3. Target Group กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย
- บุคคลทั่วไปทั้งชายและหญิง
- มีความสนใจในการเล่นเกมส์ Action / RPG
- ฐานะ ปานกลาง สามารถหาซื้อมาเล่นได้
4. Key Message (Concept) สารหลักที่จะสื่อสารผ่านงานออกแบบ - Character Design / BG / ตัวประกอบ ต่างๆ ที่จะดัดแปลง ประยุกต์ให้เข้ากับกันคอนเซปที่นำมาเลือกใช้กับลูกทุ่งไทยในสมัยก่อน
5. Mood & Tone อารมณ์และน้ำเสียง เช่น สีฉูดฉาดอารมณ์สมัยยุค '60 / สดใส เฮฮา / มีกลิ่นอายจางๆของคนไทยรื่นเริงสมัยก่อนภายในงาน
วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น