วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

O73 RE'BRIEF

Intro
- ปัจจุบันคนในโลกมีปัญหาที่คับข้องใจทำให้เกิดความเครียดมากมาย เมื่อถึงเวลาพัก ก็อยากจะหาที่พักผ่อนที่เหมาะสม และ ทำให้สบายใจได้
- ชุมพรเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวสมบูรณ์ แต่ยังไม่ค่อยมีใครสนใจ รวมทั้งคนในชุมชนก็ไม่มีกิจกรรมที่จะต้องร่วมมือกัน

1.problem
ที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาความสุขให้กับชีวิต ,ผ่อนคลายจากชีวิตประจำวัน และการเชื่อมโยงคนในชุมชน

2. objective
ออกแบบเอกลักษณ์องค์กรเพื่อธุรกิจรีสอร์ท เพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ และ แนวทางการตลาดของธุรกิจ ที่มีประสิทธิภาพ

3. Target Group
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจหาที่พักผ่อน และ นักท่องเที่ยวชาวไทย
- Demo
ชาวต่างชาติ - ทั้งเพศชายและหญิง อายุ ประมาณ 20 - 60 ปี , รายได้ตั้งแต่ปานกลางขึ้นไป ทุกสาขาอาชีพ
ชาวไทย - ทั้งเพศชายและหญิง, เป็นครอบครัว, กลุ่มเพื่อนฝูง และ คนวัยทำงานที่ต้องการพักผ่อนจากชีวิตประจำวัน ( ส่วนใหญ่อาศัยอยู่กรุงเทพมหาคร ) รายได้ปานกลางขึ้นไป ทุกสาขาอาชีพ
- Psyco
ชาวต่างชาติ - ใช้ชีวิตอย่างเร่งด่วนตลอดเวลา ในเมืองที่เร่งรีบ ใช้รถไฟฟ้า รถเมล์ ชีวิตผุกพันธ์กับคอมพิวเตอร์ และ อินเตอร์เนตค่อนข้างมาก กลางคืนผ่อนคลายตามร้านอาหาร และ คาเฟ่ต่างๆ มีความต้องการที่จะแสวงหาความสุข ท่ามกลางธรรมชาติ และ เรียนรู้วิถีชีวิต แบบตะวันออก ส่วนใหญ่มีการวางแผนเพื่อการท่องเที่ยวระยะยาว และ รอบคอบ
ชาวไทย - ทำงานทุกวัน ใช้ชีวิตสบายๆแต่มีความเครียดจากชิวิตประจำวันบ้าง มักจะนับถอยหลัวคอยวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลเสมอ ส่วนใหญ่ชอบไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ ทั้งแบบครอบครัว หรือ กลุ่มเพื่อน แต่มีจำนวนหนึ่งที่มักจะปลีกตัวไปลำพังเพื่อสัมผัสความผ่อนคลายบ้าง ชอบเล่นอินเตอร์ ดูทีวี และ ตามกระแส เวลาท่องเที่ยวชอบห้องสะอาด อาหารอร่อย บริการดี เป็นหลัก บางส่วนมีการวางแผนการท่องเที่ยว และบางส่วนก็หวังไปตายเอาดาบหน้า

4. Key Message
สวรรค์สำหรับการพักผ่อน

5. Mood & Tone
ดูผ่อนคลายและเป้นกันเอง เป็นธรรมชาติในแบบทะเลตะวันออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น