วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

04500092 วสันต์ เรื่องย่อ กำเนิดใหม่"อินทรีแดง"

โรม ริทธิไกร นักแข่งมอเตอร์ไซค์มือฉมังจากพัทยา เดินทางมากรุงเทพ เพื่อตามหาองค์กรลับที่จับตัวน้องชายของเขาไป โดยมีเพื่อนสนิท พีรพัฒน์ ติดตามมาด้วย

โรมนั้นมีทักษะการต่อสู้จากการฝึกฝนจากพ่อของเขา ด้วยความที่อยากให้ลูกเป็นทหารรักษาพระองค์เหมือนที่เขาเป็น แต่ลูกกลับไปเป็นเด็กแว้นข้างถนนจนได้ดิบได้ดีทางมอเตอร์ไซค์ แก๊งค์มอเตอร์ไซค์เก่าของโรมนั้น เป็นแก๊งค์นักเลงที่สยบทุกแก๊งค์ได้อย่างสบายๆเพราะความสามารถในการต่อสู้

ในคืนแรกที่หัวลำโพงทันทีที่มาถึง โรมและพีรพัฒน์ถูกดักปล้นแต่โรมสามารถตอสู้ได้อย่างเก่งกาจ ช่วยชีวิตเพื่อนของเขาไว้ได้ทัน ทั้งสองจึงเห็นความน่ากลัวของเมืองหลวงแห่งนี้ (จริงๆแล้วก็ไม่ต่างจากพัทยาเท่าไหร่) โรมคิดจะแก้แค้นแทนน้องให้ได้ พีระพัฒน์ก็สัญญาว่าจะร่วมมือด้วย เพราะเห็นว่าโรมช่วยเขาไว้จากความตาย

พีรพัฒน์ก่อนที่จะมาพบกับโรมนั้น เป็นเด็กติดเกมส์คอมพิวเตอร์มาก และชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี จึงมีความสามารถในการประดิษฐ์เครื่องจักรกลต่างๆไม่แพ้

โทนี สตาร์ค (Iron Man) เลยทีเดียว จนกระทั่งได้ถูกชักชวนให้มาเข้าร่วมเป็นช่างเครื่องให้กับทีมแข่งรถของโรม

ทั้งสองได้ที่พักจากญาติห่างๆของโรม และช่วยกันคิดแผนการที่จะทะลวงรังขององค์กรไผ่แดงซึ่งจับตัวน้องชายของเขาไป โรมต้องปลอมตัวเนื่องจากอาจใช้ชีวิตในยามปกติไม่เป็นสุขถ้าหากเครือข่ายองค์กรไผ่แดงจำหน้าเขาได้ พีรพัฒน์จึงเริ่มประดิษฐ์อาวุธและยานพาหนะให้โรม ณ แหล่งกบดานบ้านญาติของโรม อินทรีแดงถือกำเนิดขึ้นในคืนนั้น

ในคืนวันหนึ่ง ทั้งสองไปเที่ยวผับย่านถนนข้าวสาร พีรพัฒน์เมาจนพูดไม่รู้เรื่อง แต่โรมยังมีสติเดินไปจีบหญิงคนหนึ่ง แล้วอาสาจะไปส่งบ้าน แต่เธอปฏิเสธ เธอเดินมาถึงปากซอยบ้านปรากฏว่าไม่มีรถโดยสารผ่านเลยจำเป็นต้องเดินไปขึ้นวินมอเตอ์ไซค์เข้าบ้าน แต่ระหว่างทางกลับโดนวินคนนั้นอุ้มเข้าข้างทางหวังจะข่มขืน แต่มีวินมอเตอร์ไซค์อีกคนมาเห็นเข้า เธอดีใจมาก แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด ทั้งสองกลับรุมข่มขืนเธอ ทันใดนั้น ชายในชุดดำ ประกฎตัวขึ้น พร้อมกับจัดการวินสารเลวทั้งสองคน และช่วยหญิงคนนั้นไว้ได้ และอุ้มเธอไปส่งที่บ้าน เธอกล่าวขอบคุณและจูบชายคนนั้น พร้อมทั้งกล่าวว่า "นี่ไงได้มาส่งแล้ว ขอโทษนะที่เมื่อกี้ปฏิเสธ" ...

"เวรกรรม...อุตส่าห์ปลอมตัวแทบแย่ เธอกลับจำได้อีก" โรมคิดในใจพลางเดินกลับที่พัก เมื่อกลับมาถึงเขาให้พีรพัฒน์ออกแบบชุดและหน้ากากให้เขาแบบที่ใช้ได้ผล เพราะก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ใส่หน้ากาก (แล้วมันเรียกว่าปลอมตัวยังไงเนี่ย)

วันรุ่งขึ้น วินมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับบาดเจ็บจากการที่โดน โรม จัดการเมื่อคืน วิ่งมาฟ้องหัวหน้าแก๊งค์ที่ชื่อ เด่น เขาพาพรรคพวกกระจายกำลังออกตามหาทั่วกรุงเทพแต่กลับไม่พบใคร เด่นได้มาถามพีรพัฒน์ถึงเรื่องชายชุดดำ(ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน) ทันใดนั้นโรมมาเห็นเข้า แต่โชคดี วินมอเตอร์ไซค์จำหน้าเขาไม่ได้(อ้าว นี่ตามหาใครกัน) และมารู้ภายหลังว่า เด่นและแก๊งค์วินมอเตอร์ไซค์ได้ถูกองค์กรไผ่แดงล้างสมองมาเหมือนกันและกำลังทำงานให้กับองค์กรนี้ด้วย

หลายวันต่อมา แก๊งค์วินมอเตอร์ไซค์ได้ออกมาป่วนเมืองแล้วตะโกนหาชายชุดดำ เขาปรากฏตัวขึ้นและจัดการอย่างราบคาบ เด่นบาดเจ็บสาหัสและนำความไปบอก บาคิน (ปรีดา พนาไพร) หัวหน้าองค์กรไผ่แดงผู้มีวิชาสะกดจิตจากเวียตนาม และคิดจะลบล้างระบอบกษัตริย์!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น