วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

057 ฉัตรศิริ design brief

1. ปัญหาทางการออกแบบ
-ปัจจุบันมีสมุด schedule มากมายที่ออกมาจำหน่ายในหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน แต่ยังขาดประโยชน์ใช้สอยบางอย่าง เช่น
โน๊ตของที่ต้องการประจำเดือน+ราคา / สติกเกอร์การเตือนวันที่สำคัญต่างๆ /ซองใส่การ์ดหรือใส่ของ เล็กๆน้อยด้านหลัง

2. วัตถุประสงค์- เพื่อทำให้schedule มีรูปแบบที่น่าสนใจมากขึ้น มีประโยชน์ใช้สอยครบครันมากขึ้น
เพื่อทำให้ schedule มี funtionที่ครบครันมากขึ้น ไม่ต้องใช้หลายเล่ม
- เพื่อทำให้ผู้ใช้ คนที่คิดว่ามีปัญหา เบื่อโลก ไม่มีอะไรดี ลองได้บันทึกสิ่งดีๆลงในแต่ละวัน ทำให้เขาอาจจะเปลี่ยนทัศนคติที่มองโลกในแง่ร้ายได้บ้าง ว่าในชีวิตก็ยังมีอะไรดีๆ
-เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่



3. กลุ่มเป้าหมาย- เพศ หญิง อายุประมาณ 15-23 ปี ตั้งแต่มัธยมต้นตอนปลาย ถึง มหาวิทยาลัย
-ฐานะทางครอบครัวปานกลางขึ้นไป
- ชอบอะไรกระจุกกระจิก น่ารัก
- ไม่ชอบพกสมุดหลายเล่มชอบพกเล่มเดียวมีทุกอย่างในตัวครบ
- ชอบshopping ในห้างสรรพสินค้า
- ชอบอ่านหนังสือแนวปรัชญา ชอบข้อคิดดีๆในการดำเนินชีวิต
- ชอบการเขียน การจดบันทึก
- ชื่นชอบความงาม แฟชั่น
- ชอบทำให้ชีวิตตัวเองมีคุณค่าอยู่เสมอ
-ชอบแบ่งบันผู้อื่น อยากให้คนอื่นมีความสุขด้วย
- ชอบท่องเที่ยว

4. สารหลักที่จะสื่อในงานออกแบบ- MAKE A GOOD THING 365 DAYs
ยังไม่มีschedule ที่เป็นข้อคิดหรือแรงบันดาลใจให้กับคนที่รู้สึกท้อแท้ในบางวัน รู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิต
ใน 365 วัน อย่างน้อยก็ต้องมีซักวันที่เราจะไม่มีความสุข
-ยังไม่มีschedule ที่สามารถเป็นของฝากในปีใหม่ได้

5. mood & tone- แฟชั่น / หวานๆน่ารักแต่แอบเปรี้ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น