วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

092 Design Brief

1. ปัญหาทางการออกแบบ- เนื่องจากในปัจจุบันนวนิยายของไทยไม่ได้รับการตีพิมพ์ขึ้นมาใหม่จนมีผู้ที่ให้ความสนใจในนวนิยายไทยน้อยมาก เช่นเด็กและเยาวชนของไทยสมัยนี้ยังไม่มีโอกาสได้อ่านนวนิยายเก่าๆ เพราะ รูปลักษณ์ยังไม่น่าสนใจสำหรับเด็กยุคใหม่

2. วัตถุประสงค์- เพื่อเปลี่ยนรูปแบบของนวนิยายไทยเรื่องอินทรีแดงให้อยู่ในรูปแบบ กราฟฟิค โนเวล ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

3. กลุ่มเป้าหมาย- เด็กและเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง อายุ 15-27 ปี ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมขึ้นไป
-ฐานะทางครอบครัวปานกลาง- รำ่รวย
-ได้รับสื่อจากต่างประเทศมามากพอสมควร
-มีรสนิยมที่เบนไปทางสากล
-มีความสนใจในเรื่องของการ์์ตูน คอมมิค ในรูปแบบสมัยใหม่
-รู้จักและเคยได้ยินชื่อนวนิยายของไทยมาบ้างโดยผิวเผิน
-เล่นอินเตอร์เน็ท เกมส์ต่างๆ และติดการ์ตูนทางช่อง 9
-เดินห้างสรรพสินค้า
-ชื่นชอบภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ

4. สารหลักที่จะสื่อในงานออกแบบ- อินทรีแดงตัวใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นท่ามกลางความงุนงงของชาวกรุงเทพ
ในยุคสภาวะโลกร้อน และเขาจะยังสืบทอดเจตนารมย์เดิมด้วยการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากคนชั่วทั้งปวง

5. mood & tone- จะสื่อออกมาในรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ตื่นเต้น ตลกร้าย และมีความเป็นสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น