วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

086 มินตรา Reference, story, character


Reference
























Magic Land
นิทานภาพประกอบแฟนตาซีสำหรับเด็กอายุ 8-13 ปี

เนื้อเรื่อง


บลันจอมเวทย์ฝึกหัดวิ่งไลตามเก็บหมวกพ่อมดของตนเองจากฝั่งดินแดนตะวันตก พบกับครีตจอมเวทย์พเนจรที่ปลายเขตแดนตะวันออก ทั้งสองตกลงเป็นเพื่อนกัน ครีตตกลงจะช่วยฝึกสอนเวทย์มนตร์และสิ่งสำคัญในการเป็นพ่อมดให้กับบลัน แต่บลันก็ยังทำได้ไม่ดีนัก ดูจะพลาดไปเสียหมด

เย็นวันหนึ่งที่บลันกลับมาบ้านเขาพบพี่สาวกำลังขนตุ๊กตาโทรมๆไปทิ้ง บลันพบพ่อกับแม่ข้างในบ้าน เขาถูกเปรียบเทียบกับพี่สาวว่าตัวเขายังไม่มีการพัฒนาสู้พี่สาวไม่ได้ และถูกสั่งให้เก็บตัวอ่านตำราเวทย์อยู่ในห้อง ในขณะที่พี่สาวสามารถออกไปเที่ยวสังสรรกับเพื่อนๆได้ บลันเสียใจ เขาตัดพ้อตัวเองว่าตนเองไม่เอาไหน ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง

สองวันต่อมาบลันได้ข่าวจากเพื่อนในห้องว่าสภาพ่อมดแม่มดได้ออกหมายจับสัตว์ร้ายตัวหนึ่งที่ทำร้ายผู้คนในเมืองซึ่งตอนนี้ยังหาตัวไม่พบ หากพ่อมดแม่มดคนใดสามารถจัดการกับมันได้ เขาหรือเธอผู้นั้นจะได้เลื่อนขั้น1อันดับและได้รับไม้กวาดวิเศษเป็นรางวัล เย็นวันนั้นบลันพบกับครีตที่พื้้นที่กลางโดยบังเอิญ เขาเล่าเรื่องนี้ให้ครีตฟัง และบอกว่าตนอยากลองจับเจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้ดูสักครั้งเพื่อที่พ่อกับแม่จะได้เลิกเปรียบเทียบเขากับพี่สาวเสียที ถึงแม้มันจะสำเร็จหรือไม่แต่เขาก็อยากลองดู ครีตได้แต่เป็นห่วงอยู่ในใจ

คืนนั้นบลันถึงกับสะดุ้งตื่นเพราะเสียงกรีดร้องของพี่ และพบว่าพี่สาวของตนถูกสัตว์ร้ายจับตัวไป โชคร้ายซ้ำซ้อนที่พ่อและแม่เองยังไม่กลับจากสภาพ่อมดแม่มด เหลือแต่บลันเพียงคนเดียวเท่านั้น บลันรีบวิ่งออกไปดูนอกบ้านและพบว่าแท้จริงแล้วสัตว์ร้ายนั้น คือตุ๊กตาที่พี่สาวของเธอเคยทิ้งไป มันเสียใจเพราะถูกทิ้งจึงตามมาแก้แค้นเธอ บลันพยายามร่ายเวทย์ทุกชนิดเท่าที่จะจำได้โจมตีใส่เจ้าตุ๊กตายักษ์ แต่มันดูจะไม่เป็นผล เขาพลาดท่าถูกจับตัวได้อีกคน ทันใดนั้น ครีตได้ปรากฏตัวขึ้น เขาปาผงเหน็บชาใส่เจ้าสัตว์ร้าย มันอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด บลันกับพี่จึงหนีออกมาได้

ขณะที่ครีตกำลังจะกำจัดเจ้าตุ๊กตา บลันได้เข้ามาห้ามไว้และบอกว่ามันเป็นตุ๊กตาที่น่าสงสาร พร้อมกับเดินเข้าไปหาเจ้าตุ๊กตา ร่ายเวทย์สื่อสารอย่างช้าๆและมั่นใจ เขาเอามือวางลงบนหัวใจของมันแล้วบอกว่า "เจ็บสินะที่ตรงนี้ เธอคงเสียใจมากที่ถูกนำมาทิ้ง ไม่ต้องห่วงนะ ฉันจะหาเจ้าของใหม่ให้และเขาจะดูแลเจ้าเป็นอย่างดี" ตุ๊กตาเมื่อรับรู้ได้ดังนั้นร่างกายของมันจึงค่อยๆหดกลับเล็กลง ความชั่วร้ายได้จางหายไปจากตัวของมัน และกลับมาเป็นตุ๊กตาตามเดิม จากนั้นครีตได้ขอตุ๊กตาจากบลันไปซ่อมและบอกว่าจะหาเจ้าของใหม่ให้ตุ๊กตาตัวนี้เอง ชาวเมืองที่เห็นเหตุการณ์ต่างดีใจที่เจ้าสัตว์ร้ายถูกปราบลงได้

เช้าวันต่อมามีรูปบลันกับครีตลงอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ให้ทั่วไปหมด บลันเองได้เลื่อนขั้นเป็นจอมเวทย์ระดับต้นพร้อมกับได้รับไม้กวาดวิเศษเป็นรางวัล พ่อกับแม่เองก็ภูมิใจในตัวเขา บลันกล้าวขอบคุณครีตที่ช่วยฝึกสอนเวทย์มนตร์ให้ ครีตจึงบอกว่าบลันเก่งอยู่แล้วเพียงแต่ขาดความมั่นใจในตนเองก็เท่านั้น เขาบอกกับบลันว่า "ขอแค่มีความกล้าและมั่นใจไม่ว่าอะไรก็ทำได้"

คาแรคเตอร์
บลัน : จอมเวทย์ฝึกหัดตัวเล็ก เป็นคนที่ขาดความกล้า และความมั่นใจในตัวเอง และมักพูดตัดพ้อตัวเองอยู่เสมอ
ครีต :
จอมเวทย์พเนจร เป็นคนใจดี ยิ้มแย้มร่าเริง รอบคอบ คอยให้ความช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ
พ่อของบลัน : 1ในสมาชิกสภาพ่อมดแม่มด เป็นคนที่จริงจัง สุขุม ตรงเวลา
แม่ของบลัน :
1ในสมาชิกสภาพ่อมดแม่มด เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม คล่องแคล่ว ช่างพูด
พี่สาวของบลัน : จอมเวทย์ระดับต้น ช่างประจบ ช่างพูด ชอบแต่งตัว เป็นคนรักของสวยงามน่ารัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น